ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้
ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจแล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร
และสามารถทำอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการระบุความรู้ในรูปของสารสนเทศ (declarative knowledge) (เช่น ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเรื่อง...) และข้อความที่เป็นการปฏิบัติ โดยการระบุทักษะ
การปฏิบัติ หรือกระบวนการ (procedural knowledge) (เช่น ผู้เขียนสามารถที่จะปฏิบัติหรือกระทำ
เรื่อง...)
➤แผนการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องเนินน้ำ
จุดประสงค์
1.เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้เรื่องแรงตึงผิวของน้ำ
2.เพื่อให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติจริง
3.เพื่อให้เด็กได้รู้จักการรอคอย
สิ่งที่เด็กจะได้รับ
1.เด็กสามารถทำการทดลองได้ด้วยตัวเอง
2.เด็กได้รู้จักสังเกตจากสิ่งที่เรียนรู้
3.เด็กได้ฝึกสมาธิในการทำกิจกรรม
4. เด็กๆ มีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน
- ด้านร่างกาย
-ด้าน อารมณ์-จิตใจ
-ด้านสังคม
-ด้านสติปัญญา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น