วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ตรวจสอบและทบทวน บทที่2


ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจแล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร และสามารถทำอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการระบุความรู้ในรูปของสารสนเทศ (declarative knowledge)  (เช่น ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเรื่อง...)  และข้อความที่เป็นการปฏิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ (procedural knowledge)   (เช่น ผู้เขียนสามารถที่จะปฏิบัติหรือกระทำ เรื่อง...)


➤แผนการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องเนินน้ำ


จุดประสงค์
1.เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้เรื่องแรงตึงผิวของน้ำ
2.เพื่อให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติจริง
3.เพื่อให้เด็กได้รู้จักการรอคอย

สิ่งที่เด็กจะได้รับ
1.เด็กสามารถทำการทดลองได้ด้วยตัวเอง
2.เด็กได้รู้จักสังเกตจากสิ่งที่เรียนรู้
3.เด็กได้ฝึกสมาธิในการทำกิจกรรม
4. เด็กๆ มีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน
            - ด้านร่างกาย
            -ด้าน อารมณ์-จิตใจ
            -ด้านสังคม
            -ด้านสติปัญญา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น